Saturday, April 20, 2013

บันทึกรายรับรายจ่ายบน Android ง่ายๆ ด้วย Expense Manager


      เรื่องการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับมนุษย์เงินเดือนทุกคน ซึ่งคิดว่าคนที่ลำบากหลังขดหลังแข็งทำงานคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักคุณค่าของเงิน และไม่อยากเสียเงินให้กับค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในแต่ละเดือนเพราะอาจจะรู้ตัวทีหลังว่าเงินช็อตก่อนถึงเวลาอันควร หลายๆ คนคงเคยเห็นโฆษณาทางทีวีในอดีต (เมื่อนานมาแล้ว) เกี่ยวกับการบันทึกรายรับรายจ่ายเพื่อบริหารจัดการการใช้เงินได้ง่ายยิ่งขึ้นเพื่อให้สามารถรับรู้ได้ว่าเงินไปออกกับเรื่องไหนมากเกินไปบ้าง และตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปได้ และแน่นอนว่าในยุคที่ Smartphone ครองเมืองเช่นนี้ ผมก็อยากที่จะพกบันทึกรายรับรายจ่ายไปด้วยทุกที่เพื่อที่จะสามารถเรียกดูได้ทุกเวลา และบันทึกได้ทันทีที่ใช้เงินเพื่อไม่ให้ลืมว่าใช้ไปกับอะไรบ้างก่อนที่จะกลับถึงบ้าน เลยได้เข้า Google Play ไปไล่ค้นหาจนเจอแอพ Expense Manager

โดยหน้าตาของแอพนั้นเน้นเรียบง่ายดูสะอาดตาขนาดที่เห็นครั้งแรกก็สามารถใช้งานได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องเสียเวลางมโข่ง มีรายได้ก็ add income มีรายจ่ายก็เพียงแค่ add expense





เวลาเพิ่มรายรับรายจ่ายสามารถที่จะแยกประเภทที่มาของเงินได้


และถ้าไม่มีหมวดหมู่ที่ต้องการก็สามารถเพิ่มด้วยตัวเองได้ด้วย


สามารถเรียกดูรายงานรายรับรายจ่ายได้อย่างง่ายๆ



สำหรับใครที่ชอบล้างเครื่องลง Rom บ่อยๆ ก็สามารถ Sync กับ Dropbox เพื่อ back-up ได้


มี Tool ต่างๆ แถมมาให้อีกด้วย


      ยังมีลูกเล่นอีกมากมายสำหรับแอพนี้ซึ่งอยากให้ลองไปเล่นต่อเอง ใครที่สนใจสามารถโหลดได้ฟรีผ่าน Google Play ตามนี้ได้เลยครับ และหากใครที่ชอบก็สามารถอัพเกรดเป็น Pro ได้โดยจะตัดโฆษณาในตัวแอพออกไป และเป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาให้เขียนแอพดีๆ ออกมาให้ใช้กันอีกด้วย

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.expensemanager&hl=en

Post a Comment